Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

KINH DOANH DỊCH VỤ CHO THUÊ VĂN PHÒNG HIỆU QUẢ VỚI 4 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH


Dịch vụ cho thuê văn phòng là một trong những dịch vụ kinh doanh bất động sản quan trọng đòi hỏi sự nhạy bén trước một thị trường cạnh tranh tương đối khốc liệt.
Phân khúc văn phòng cho thuê hiện nay dù không được xem là mô hình kinh doanh mới lạ song có thể gặt hái được thành công nếu như nhà kinh doanh biết chắt chiu từng cơ hội dù nhỏ. Sau đây là 4 yếu tố quyết định khi kinh doanh dịch vụ văn phòng cho thuê:

1. Tiềm lực tài chính:

Thông thường khi ký hợp đồng, khách thuê văn phòng đầu tiên sẽ xem nhà cung cấp dịch vụ có gì để đảm bảo sau đó mới chịu đặt cọc bởi không ít khách thuê thời gian qua đã “khóc dở mếu dở” vì tin lời cò môi giới.

2. Chiến lược marketing:

Marketing về bất động sản 
văn phòng cho thuê hiện nay đóng vai trò rất quan trọng, thông qua mô hình này sẽ đưa khách hàng đến với bạn ngày một đông hơn. Tuy nhiên đây là điều gặp nhiều trở ngại nhất hiện nay bởi kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực địa ốc cho thuê này không phải ai cũng biết.

Trong lĩnh vực cho thuê văn phòng, cách thức quảng bá truyền thống là thông qua báo đài, phát tờ rơi, pano, băng rôn.. làm cho thương hiệu của bạn gần gũi với nhu cầu của khách hàng vẫn có hiệu quả nhất định, tuy nhiên chi phí khá cao. Để tận dụng tối đa hiệu quả trên chi phí bỏ ra, khi tiến hành cần lưu ý chụp hình ảnh đẹp về tòa nhà cao ốc văn phòng xung quanh như quang cảnh, bên trong, trang thiết bị..phỉa biết tạo ra sự tươi mới trong kinh doanh, điều này sẽ gợi sự tò mò từ phía khách hàng của bạn. Thông tin quảng cáo của bạn phải thực sự hấp dẫn về giá cả, vị trí, quy mô..gợi được sự nôn nóng cho khách thuê

Ngoài ra, cần tận dụng tối đa khả năng của kênh thông tin trực tuyến qua các trang web dịch vụ bất động sản, mạng xã hội. Tuy vậy cần lưu ý ới sự thuận tiện và phát triển mạnh mẽ của internet, hàng loạt các trang web thông tin bất động sản, rao bán, cho thuê nhan nhản sẽ dễ làm rối trí khách hàng cần tìm thông tin hữu ích.

Trên thực tế, quảng cáo cho thuê văn phòng trên báo giấy đang dần nhường chỗ cho các quảng cáo trên các trang web dịch vụ bất động sản. Đây là một xu hướng tất yếu cho tiếp thị và truyền thông trong lĩnh vực cho thuê văn phòng. Tuy nhiên, để tránh gây nhiễu thông tin cho khách hàng, nhà cung cấp nên thường xuyên cập nhật thông tin cho thuê văn phòng của mình trên các trang dịch vụ, đồng thời trên cả trang web của chính mình. Ngoài ra, duy trì liên kết đến các trang mạng xã hội cũng là một cách thức tăng độ phủ thông tin cho nhà cung cấp.

Có một quan điểm sai lầm trong truyền thông văn phòng cho thuê, cho rằng khi không còn mặt bằng văn phòng cho thuê nữa, thì không cần tuyên truyền quảng bá. Điều này là không hoàn toàn hợp lý, bởi truyền thông về bản thân nhà cung cấp không phải chỉ để làm nổi bật khả năng cung cấp văn phòng tức thời, mà còn là một hình thức khẳng định – nhắc lại thương hiệu. Quá trình này cần được tiến hành thường xuyên, liên tục tạo cho khách hàng một suy nghĩ khi cần văn phòng cho thuê là nghĩ ngay đến nhà cung cấp.

3. Nhân sự:

Liệu bạn có cần phải có đội ngũ nhân viên càng đông càng tốt như quản lý, nhân viên tư vấn, nhân viên chạy thị trường.. hay không? Điều này cần phải xét đến qui mô văn phòng cho thuê của nhà cung cấp, cần cân đối được giữa số lượng, nhu cầu và khả năng đáp ứng với thị trường văn phòng cho thuê với nhân lực cần thiết.

Công tác ngoại giao cho thuê văn phòng phải thân thiện, cởi mở, chính xác. Đây cũng là bí quyết quan trọng mang đến sự thành công trong kinh doanh cho thuê văn phòng cho bạn. Khách hàng hiện nay cực kỳ khó tính và tiềm ẩn nhiều khúc mắc, họ có nhiều sự lựa chọn ngẫu nhiên, tìm hiểu thị trường khá kỹ càng và đôi lúc giả vờ không am hiểu. Bạn phải nhiệt tình chu đáo khi tiếp đón họ, nếu bạn vui vẻ, cởi mở nhẹ nhàng thân thiện khi tiếp xúc với khách, làm cho khách hàng có cảm giác yên tâm về dịch vụ của bạn, có cái nhìn thiện cảm về bạn, khát khao được nói chuyện với bạn, được nghe bạn tư vấn phong thủy thì bạn đã nắm chắc 50% giá trị thành công rồi. Cha ông ta thường răn ” Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau ”. Có đôi khi bạn rất bận bịu hay đang bực mình điều gì đó nhưng nếu khách hàng có nhu cầu gọi tới nhờ tư vấn thì bạn cũng phải khéo léo nhẹ nhàng, nở nụ cười với khách còn ngược lại khách sẽ “Người ra đi đầu không ngoảnh lại..”

Cuộc sống hôm nay vẫn đang vội vã ngược xuôi nhiều lúc bạn quá bận bịu chăm chú vào một công việc cụ thể nào đó mà quên mất khách hàng vẫn đang tìm hiểu về dịch vụ của bạn, các yếu tố bên trong của bạn xem bạn có đủ uy tín để hợp tác..

4. Chăm sóc khách hàng:

Để đảm bảo độ phủ cao trong văn phòng cho thuê của mình. Hãy cố gắng duy trình hình ảnh của văn phòng từ tổng thể bên ngoài cho đến chi tiết hoạt động bên trong. Bất kỳ khách hàng nào thuê văn phòng đều muốn bộ mặt của văn phòng họ tươi sáng đẹp đẽ, điều này cũng đồng nghĩa với bộ mặt bên ngoài của cả tòa nhà văn phòng cũng cần được chăm chút nâng niu.

Quan trọng hơn cả, là các dịch vụ bên trong văn phòng phải luôn được đảm bảo sao cho khách hàng nói chung, từng nhân viên văn phòng hoạt động trong cao ốc đó nói riêng đều không có phàn nàn gì. Từ sự vận hành an toàn êm ái của thang máy, đến sự sạch sẽ của hành lang, nhà vệ sinh, tất cả cần có sự quan tâm đảm bảo cần thiết.

Người làm công tác quản lý khách hàng cần có được mối quan hệ tốt đối với người phụ trách hành chính của các công ty khách hàng để nắm bắt nhu cầu, nhằm nhanh chóng có điều chỉnh phù hợp dịch vụ của mình.

Giữ chân được 1 khách hàng không chỉ là có được khách hàng đó, mà có khi còn mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

(Địa Ốc Kim Quang - Nguồn tổng hợp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét